Sôi nổi phong trào thể dục thể thao ở thị trấn Cổ Lễ

09:12, 31/12/2010

 

Công viên Vỵ Xuyên (TP Nam Định) là địa điểm thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thể dục hằng ngày.  Ảnh: Minh Thuận
Công viên Vỵ Xuyên (TP Nam Định) là địa điểm thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thể dục hằng ngày.
Ảnh: Minh Thuận

Những năm qua, phong trào TDTT ở thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh) phát triển mạnh mẽ cả về số lượng các môn, người tập luyện thể thao, khẳng định là đơn vị lá cờ đầu về phong trào thể thao của huyện.

Thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại” và xã hội hoá công tác TDTT, đến nay thị trấn Cổ Lễ có một sân vận động rộng trên 4000m2, 4 sân bóng chuyền ở trung tâm và gần chục sân bóng chuyền, bóng đá, các bàn bóng bàn ở 10 khu dân cư và 4 trường học trên địa bàn. Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ nên số lượng người tập luyện thể thao nơi đây khá đông. Vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều muộn thường có rất đông người dân với mọi lứa tuổi tham gia đi bộ, chạy. Tại các sân chơi thể thao, các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, bóng đá… cũng diễn ra sôi động. Thị trấn đã thành lập 2 đội bóng chuyền ở khu phố và làng Kênh (gồm đội 4 và 5) với trên 30 thành viên; 4 CLB Thái cực trường sinh đạo của người cao tuổi với số lượng 345 người; một đội bóng thanh niên thị trấn với 25 cầu thủ; CLB cầu lông của cán bộ Đảng uỷ, UBND thị trấn. Đây là những hạt nhân để mỗi năm thị trấn tổ chức thành công các giải thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng đá… vào dịp đầu xuân hoặc vào kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn như Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi… cũng thường xuyên tổ chức các giải thể thao vào các dịp kỷ niệm thành lập ngành hàng năm thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên, đoàn viên. Vừa tích cực tham gia phong trào, các doanh nghiệp trong CCN thị trấn như doanh nghiệp Đoàn Cầu, Cường Thịnh, Cty TNHH Quang Pháp… còn tài trợ hàng chục triệu đồng mỗi năm cho các hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT của các xóm và của thị trấn. Công tác giáo dục thể chất tại 4 trường học trên địa bàn thị trấn cũng được đẩy mạnh, giúp các em phát triển toàn diện. Vào dịp hè, các thành viên trong Ban chỉ đạo hè thị trấn gồm Đoàn Thanh niên, Ban Văn hoá - Thông tin tổ chức nhiều hoạt động thể thao cho thanh thiếu niên, giúp các em có những ngày hè bổ ích, lý thú.

Cùng với việc phát triển một số môn thể thao hiện đại, thị trấn Cổ Lễ cũng là địa phương đi đầu của huyện trong việc khôi phục, phát triển các môn thể thao truyền thống. Vào dịp hội chùa Cổ Lễ diễn ra từ ngày 13 đến 16-8 âm lịch hàng năm, hoạt động thể thao sôi động nhất và là điểm nhấn thu hút khách thập phương là biểu diễn bơi chải của các dòng họ Dương Nhất, Dương Nhì (gồm các họ Dương, Đào, Phạm, Nguyễn, Lê)… Bên cạnh đó, các môn thể thao, trò chơi truyền thống khác như kéo co, tổ tôm điếm, cờ tướng… không chỉ diễn ra trong dịp lễ hội chùa Cổ Lễ mà còn được người dân tổ chức trong lễ hội làng Kênh, làng Thượng, càng tô điểm cho nét đẹp văn hoá, thể thao nơi đây. Với sự phát triển mạnh mẽ trong phong trào TDTT quần chúng và thành tích cao, hàng năm thị trấn có nhiều đội tuyển đại diện cho huyện tham gia các giải của tỉnh như giải bóng đá nông dân, giải bơi chải truyền thống, giải bóng chuyền… Đội tuyển học sinh giỏi thể thao các trường THPT, THCS của thị trấn nhiều lần đại diện cho ngành giáo dục huyện tham gia Hội khoẻ Phù Đổng đạt nhiều thành tích cao./.

 Thanh Ngọc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com