Truyền hình Đức làm chương trình giới thiệu đất nước, con người Việt Nam

04:09, 30/09/2016

Đài Truyền hình ARD của Đức đang hoàn tất những cảnh quay cho chương trình truyền hình du lịch khám phá đất nước, con người Việt Nam.

Mùa vàng trên vùng cao Hoàng Su Phì.
Mùa vàng trên vùng cao Hoàng Su Phì.

Ông Phi-líp Áp-rếch - Trưởng Văn phòng Đông Nam Á của Đài Truyền hình ARD tại Xinh-ga-po, thành viên ê kíp thực hiện chương trình cho biết: Đây là lần thứ 2 ê kíp làm chương trình “Khám phá Việt Nam". Ê kíp sản xuất đã đi xuyên Việt để ghi lại những cảnh đẹp, văn hóa truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của các dân tộc thiểu số. Ngoài Hà Nội, Hạ Long và Hội An, Hà Giang cũng là điểm đến thu hút sự quan tâm của ê kíp sản xuất. Ê kíp đến Hoàng Su Phì lúc trời tối nên sáng dậy đã rất ngạc nhiên và bất ngờ với cảnh đẹp nơi đây cũng như phương thức canh tác của người dân địa phương. Cùng với ruộng bậc thang kỳ vĩ, sự chào đón, nụ cười, trang phục truyền thống của người dân bản địa đã tạo nên những màu sắc độc đáo, tạo cảm hứng cho ê kíp thực hiện. Cảnh quan và con người tại Hoàng Su Phì rất ấn tượng và thú vị, đây là quang cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất mà mình từng thấy.

Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6

Từ nay đến hết 5-11, Bộ TN và MT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức tiếp nhận phim tham dự Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6.

Cuộc thi nhằm mục đích phát huy vai trò điện ảnh trong hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường và khơi  gợi những ý tưởng đột phá, sáng tạo với thông điệp độc đáo, sâu sắc về bảo vệ môi trường, đồng thời là dịp để các nhà làm phim điện ảnh và truyền hình gặp gỡ trao đổi chia sẻ, thông tin, kinh nghiệm tổ chức sản xuất phim về đề tài môi trường. Cuộc thi năm nay dự kiến có 21 giải thưởng, giải cao nhất là “Việt Nam Xanh” trị giá 30 triệu đồng. Các cá nhân hoặc tập thể có tác phẩm tham dự Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6 gửi về  địa chỉ: Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường, Tổng cục Môi trường, số 556 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội. Lễ tổng kết, trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 12-2016 tại Hà Nội, có  truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com