Việt Nam lọt top 20 quốc gia được yêu thích nhất thế giới

08:09, 23/09/2016

Chuyên trang du lịch Condé Nast Traveler (cntraveler.com) vừa bình chọn Việt Nam lọt vào top 20 quốc gia được du khách yêu thích nhất thế giới, dựa trên những đánh giá về ẩm thực, danh lam thắng cảnh và chi phí hợp lý cho đi du lịch. Theo Condé Nast Traveler, Việt Nam là một địa điểm du lịch đến tràn đầy năng lượng và hy vọng.

Du khách có vô vàn cơ hội để khám phá lịch sử hào hùng của quốc gia này và thưởng thức các món ăn ngon, nằm ẩn trong những con phố nhỏ cổ kính. Top 20 quốc gia được được du khách yêu thích nhất do trang Condé Nast Traveler bình chọn, theo thứ thự từ cao đến thấp gồm có: Hy Lạp, I-ta-li-a, Mỹ, Nam Phi, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Ốt-xtrây-li-a, Thái Lan, Mê-hi-cô, Niu Di-lân, Bồ Đào Nha, Ca-na-đa, Ác-hen-ti-na, Xri-lan-ca, Ma-rốc, In-đô-nê-xi-a, Ai-len, Nhật Bản và Việt Nam.

Châu Âu gặp Châu Á qua các tác phẩm Múa đương đại đặc sắc

Sáng 20-9 tại Hà Nội diễn ra họp báo Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu”. Chương trình do EUNIC, Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu tại Hà Nội, phối hợp thực hiện cùng Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Goethe điều phối.

Năm nay là lần thứ 6 Liên hoan Múa được tổ chức. Kể từ năm 2011, Liên hoan đã thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng, là kênh quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, cũng như tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Ở Liên hoan lần này, trong 6 tối liên tiếp, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức các tác phẩm múa đương đại chọn lọc từ các nước trên. Các tác phẩm múa của Đức, Áo và Việt Nam cũng sẽ được trình diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm trong Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” từ ngày 21 đến 25-9 tại Nhà Hát Tuổi Trẻ Việt Nam, 11 Ngô Thì Nhậm và hai ngày 24 và 25-9 (tác phẩm múa của Pháp) tại rạp Star Galaxy. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, liên hoan diễn ra từ 25 đến 27-9 tại Nhà hát Thành phố (7 Công trường Lam Sơn, Quận 1) với các tác phẩm múa của Đức, Áo và Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com