Liên hoan Diều quốc tế 2016 chủ đề "Vũ điệu hòa bình"

03:12, 09/12/2016

Với chủ đề “Vũ điệu hòa bình”, Liên hoan Diều quốc tế Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2016 diễn ra từ ngày 6 đến 11-12. Liên hoan này thu hút sự tham gia của 67 nghệ nhân đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ðoàn Việt Nam gồm 11 đoàn với 30 nghệ nhân đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam và các CLB diều của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Liên hoan diễn ra tại các địa điểm: Khu du lịch Biển Ðông, Vungtau Intourco, sân golf Paradise (TP Vũng Tàu); Trường THCS Phước Nguyên (TP Bà Rịa) và Trường THCS Huỳnh Tịnh Của (huyện Long Ðiền).

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Theo ban tổ chức, tại Liên hoan Diều quốc tế Bà Rịa - Vũng Tàu lần này có sự xuất hiện lần đầu tiên của rất nhiều cánh diều đến từ các quốc gia; trong đó có diều hoa hướng dương của Bra-xin, diều kích cỡ lớn của Niu Di-lân, Ðức, Thụy Sĩ. Các phân đoạn diều Ngũ hành giao tranh, con Rồng cháu Tiên của Việt Nam từng đạt giải cao tại Liên hoan Diều quốc tế năm 2016 diễn ra tại Ma-lai-xi-a cũng tranh tài ở Liên hoan lần này. 

Trưng bày Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn tại Huế

Triển lãm “Bảo vật Hoàng cung” diễn ra tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế từ ngày 6 đến 31-12.

Ðây là triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trong khuôn khổ chương trình hợp tác đưa bảo vật triều Nguyễn về lại cố hương, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng.

Kể từ sau khi triều Nguyễn kết thúc vai trò trong lịch sử vào năm 1945, hầu hết các bảo vật của triều Nguyễn được di chuyển ra Hà Nội để đảm bảo an toàn tối đa trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt. Triển lãm này là lần đầu tiên Huế đón nhận số lượng lớn các bảo vật triều Nguyễn trở về đất Cố đô./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com