Điện của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định

08:01, 19/01/2011

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

ĐIỆN

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;

- Giám đốc các Sở: NN và PTNT, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường.

Đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ đầu năm tới nay đã gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản ở các tỉnh phía Bắc. Tính đến ngày 15-1-2011 đã có trên 8 ngàn con trâu, bò bị chết rét và nhiều loại vật nuôi khác bị ảnh hưởng do đói và rét. Theo dự báo rét đậm, rét hại còn có thể kéo dài và nguy cơ đàn gia súc, gia cầm, thủy sản bị chết vẫn tiếp tục gia tăng.

Để chủ động phòng chống đói, rét, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, thủy sản, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, thực hiện Công điện số 70/TTg-KTN ngày 15-01-2011 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan tập trung chỉ đạo một số nội dung sau:

1. Tập trung chỉ đạo quyết liệt và áp dụng mọi biện pháp để phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm, thủy sản, nhất là đàn trâu, bò, đàn cá giống nhằm giảm mức độ thiệt hại đối với ngành chăn nuôi, thuỷ sản.

2. Cử cán bộ đi chỉ đạo trực tiếp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp, phòng chống đói, rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản cho các hộ chăn nuôi theo hướng dẫn của Sở NN và PTNT.

3. Giao trách nhiệm cho Ban nông nghiệp xã phối hợp với các đoàn thể huy động nguồn nhân lực tại chỗ, bám sát địa bàn, khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống đói, rét cho vật nuôi.

4. Thông tin thường xuyên và kịp thời về thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, không chủ quan và bị động trong việc phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản.

5. Chỉ đạo chính quyền cơ sở kiểm tra, thống kê đầy đủ, chính xác số lượng gia súc, gia cầm, thuỷ sản bị thiệt hại.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở NN và PTNT)./.

K.T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Hồng Phong

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com