Tặng quà cho trẻ em và người khuyết tật

09:01, 12/01/2011

Năm 2010, Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định đã tiếp nhận, chữa trị cho 247 trẻ em bị khuyết tật, chăm sóc 15 trẻ mắc chứng bệnh tự kỷ đồng thời tổ chức 2 lớp từ tiểu học cho 37 trẻ khuyết tật. Qua chữa trị, 70% số trẻ em khuyết tật đã có tiến triển tốt. Nhiều trẻ em mắc chứng bệnh tự kỷ đã biết tự chăm sóc mình và nhận được mặt chữ. Trong dịp Tết năm 2011, Trung tâm đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ, tặng quà động viên trẻ em khuyết tật đang chữa trị, học tập tại Trung tâm. Cty cổ phần may D&J (TP Nam Định) tặng quà cho 113 em, mỗi suất quà gồm: 5kg gạo, xà phòng, dầu gội đầu, găng tay, tất, khăn mặt và giấy vệ sinh.

Vừa qua, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức trao tặng 42 xe lăn cho Hội Người khuyết tật tỉnh Nam Định.

Hội Người khuyết tật tỉnh hiện có 1.070 hội viên. Những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, tạo điều kiện cho hội viên tiếp nhận sự ủng hộ, giúp đỡ từ các tổ chức nhân đạo trong cả nước, giúp hội viên hoà nhập với cộng đồng. 42 xe lăn, mỗi xe trị giá 1.200.000 đồng được trao tặng lần này dành cho hội viên khuyết tật vận động, có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Nam Định và các huyện: Ý Yên, Vụ Bản, Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Nam Trực. Đây là món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đối với người khuyết tật, góp phần động viên người khuyết tật tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống./.

Đức Thiện Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com