Nhà hát Chèo Nam Định báo cáo vở diễn mới

08:07, 25/07/2016
Tối ngày 22-7-2016, tại Nhà Văn hoá 3-2, Nhà hát Chèo Nam Định đã tổ chức biểu diễn báo cáo vở chèo “Không phải là vụ án”, tác giả kịch bản Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSND Lê Hùng.
 
Vở chèo “Không phải là vụ án” là công trình nghệ thuật chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Sau gần 2 tháng dàn dựng, tập thể các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Chèo Nam Định đã cho ra mắt vở diễn. Nội dung của vở diễn đi sâu khai thác về công việc, cuộc sống với những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an trại giam. Họ là người bạn, người thầy đặc biệt đối với quá trình cải tạo của phạm nhân trong trại giam. Ngoài ra, trong cuộc sống đời thường có những tâm tư, khúc mắc ảnh hưởng đến công việc, nếu không tỉnh táo thì có thể dẫn đến sai lầm. Bằng tất cả trách nhiệm bản lĩnh của mình, họ đã đấu tranh vượt lên để hoàn thành tốt công việc mà ngành giao phó. Vở diễn đã phản ánh tính nhân văn trong công việc của những người chiến sĩ công an nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, trong đấu tranh chống lại những tiêu cực; ca ngợi bản chất cách mạng và truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.
 
Bằng cách kể chuyện gần gũi, bình dị, dẫn dắt hợp lý và sử dụng nhiều làn điệu chèo truyền thống, “Không phải là vụ án” được các nhà chuyên môn đánh giá có chất lượng tốt. Đây là vở diễn được Nhà hát Chèo Nam Định chọn tham gia “Liên hoan sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016”./.
 
Khánh Dũng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com