Bước phát triển mới của TDTT xã Trung Thành

09:09, 10/09/2010

Gần 35% dân số tập luyện TDTT thường xuyên, 20% số gia đình trong xã đạt danh hiệu gia đình thể thao, nhiều năm liền dẫn đầu về bóng đá thiếu niên và nhi đồng, bóng bàn, điền kinh của huyện, đại diện cho huyện Vụ Bản tham gia đạt thành tích cao tại một số giải thể thao của tỉnh… là những con số ấn tượng khi nói đến sự phát triển của phong trào TDTT xã Trung Thành.

Đạt được kết quả trên là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về TDTT. Công tác TDTT trong xã ngày càng đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong mỗi kỳ đại hội, Đảng bộ xã đều xây dựng tiêu chí phát triển văn hóa, văn nghệ, TDTT cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ phương thức xã hội hóa TDTT, đến nay, xã đã có sân vận động cấp xã rộng 10 nghìn m2, 5 khu vui chơi thể thao, hệ thống sân chơi thể thao tại 13 nhà văn hóa xóm, 3 sân cầu lông, 2 bàn bóng bàn… Các mô hình CLB thể thao ra đời ngày càng hoạt động hiệu quả đã đáp ứng được nhu cầu tập luyện, duy trì và nâng cao thể chất của cán bộ, nhân dân. Toàn xã hiện có 1 CLB bóng đá, 1 CLB cầu lông cấp xã với gần 70 thành viên, 1 CLB thể dục dưỡng sinh với sự tham gia của 30 người cao tuổi và CLB võ Vôvinam với 40 võ sinh là thanh thiếu niên. Các CLB là lực lượng nòng cốt để vận động, khuyến khích người dân trong xã tham gia rèn luyện sức khỏe, đồng thời tham gia các giải thể thao của xã, đại diện cho xã tham gia các giải thể thao của huyện. Ngoài hệ thống các CLB thể thao, nhân dân trong xã còn thường xuyên rèn luyện sức khỏe qua hoạt động đi bộ, thể dục buổi sáng và chiều tối, qua hoạt động thi đấu giao lưu cờ tướng, cờ vua… Từ nền tảng phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh, mỗi năm xã tổ chức gần 10 giải thi đấu thể thao cho cán bộ, nhân dân như giải chạy việt dã vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) do Ban VH-TT phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức; giải chạy việt dã, bóng đá, cầu lông, kéo co vào dịp Tết Trung thu; các giải thể thao do các ban, ngành, đoàn thể trong xã tổ chức… đã động viên cán bộ, nhân dân trong xã tích cực tập luyện nâng cao sức khỏe.

Một yếu tố khác thúc đẩy phong trào TDTT ở Trung Thành phát triển mạnh là sự hưởng ứng tích cực của nhân dân nơi đây. Từ lòng nhiệt tình, đam mê thể thao của nhân dân, mỗi khi xã tổ chức các giải thể thao, các xóm đều nhiệt tình ủng hộ kinh phí, lựa chọn người để tham gia. Ở xóm Nhì, mỗi khi có giải thể thao, ông Trần Đức Phòng, bí thư chi bộ và ông Vũ Đình Trung, trưởng xóm đều đến từng nhà vận động bà con tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí. Nhiều Cty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, các gia đình có điều kiện kinh tế cũng thường xuyên ủng hộ kinh phí tổ chức các giải thể thao, treo giải thưởng khuyến khích các đội tham dự. Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND xã luôn có cơ chế động viên, khuyến khích phong trào nên nhiều năm qua các xóm đã tích cực khôi phục, phát triển các môn thể thao truyền thống. Vào ngày 5 tháng Giêng hàng năm, sới vật đầu xuân ở xóm Hòe luôn diễn ra sôi động với sự tham gia của các đô vật mạnh trong và ngoài huyện...

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, xã Trung Thành tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT tại cơ quan, đơn vị, trường học, đồng thời huy động sức mạnh toàn xã hội đầu tư, chăm lo giáo dục thể chất làm cho mỗi người dân được chăm lo và hưởng thụ các hoạt động TDTT, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương./.       

Thanh Ngọc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com