Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống AIDS năm 2016

08:12, 02/12/2016

Ngày 1-12-2016, Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống AIDS năm 2016.

Đến ngày 31-10-2016, toàn tỉnh đã phát hiện 5.449 người nhiễm HIV, 3.040 bệnh nhân AIDS và 1.384 người tử vong do AIDS. Dịch HIV/AIDS được phát hiện ở cả 10 huyện, thành phố với hơn 96% số xã, phường trong tỉnh. Mỗi năm tỉnh ta có thêm 150-200 người nhiễm HIV mới. Tuy số người mới phát hiện nhiễm HIV có xu hướng giảm song dịch vẫn chứa đựng những nguy cơ bùng nổ trở lại. Trước tình hình đó, tỉnh ta đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức công tác phòng, chống HIV/AIDS. Hệ thống phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh không ngừng được kiện toàn, tăng cường số lượng, chất lượng. Công tác phối hợp liên ngành được đẩy mạnh; các hoạt động dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV được triển khai mở rộng nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 diễn ra trên toàn tỉnh từ ngày 10-11-2016 đến 10-12-2016 với mục tiêu: Thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” tại địa phương. Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. Thực hiện mục tiêu trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp trong tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai các hoạt động trong Tháng hành động. Các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã kiện toàn các cơ sở điều trị; mở rộng độ bao phủ BHYT và các chương trình phối hợp thực hiện; tổ chức gặp mặt, sinh hoạt CLB với những người nhiễm HIV, tuyên truyền vận động họ tham gia và sử dụng thẻ BHYT trong khám, chữa bệnh.

Sau lễ mít tinh diễn ra lễ diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 trên các tuyến phố chính của Thành phố Nam Định./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com