Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

08:07, 22/07/2016

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Tiếng vọng Tây Bắc”, từ ngày 15 đến 31-7, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chuyên đề nổi bật trong chương trình là “Giới thiệu bộ sưu tập về các công cụ đánh bắt cá của đồng bào vùng Tây Bắc”. Điểm nhấn của các hoạt động là triển lãm ảnh về Tây Bắc với hơn 100 bức ảnh đầy màu sắc về những cung đường Tây Bắc, những em bé Tây Bắc hồn nhiên trên chiếc xe đạp gỗ, con đường treo leo giữa vách núi, những cung đường ngắm lúa chín, khu vực thung lũng Mường Hoa, Tả Van, Cát Cát (Lào Cai), Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì  (Hà Giang), Mù Cang Chải (Yên Bái)... sẽ phần nào giúp du khách hình dung được cung đường cũng như cuộc sống của người dân Tây Bắc đầy cam go nhưng cũng đầy thơ mộng.

Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT và DL) và Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 - 19-12-2016).

Mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến, về truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất đất nước của dân tộc; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên, công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 12-8-2016, tại Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở, 86 A ngõ III Lê Văn Hưu, Hà Nội.

 “Sách và hội nhập”

Là chủ đề Hội Sách Hà Nội 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 11-10-2016, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2016).

Dự kiến có 150-200 gian trưng bày sách, trong đó có gian trưng bày sách chuyên đề “Hà Nội với Thủ đô các nước ASEAN”, giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm về truyền thống, văn hóa, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội với các nước thành viên cộng đồng ASEAN. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội sách có trao giải thi “Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô 2016” dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố; Tổ chức quyên góp sách tặng cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Trường Sa (Khánh Hòa)…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com