PSG vượt Arsenal về xác suất vô địch Champions League

14:27, 09/04/2024

Đội bóng thủ đô nước Pháp trở thành ứng viên được đánh giá có nhiều cơ hội vô địch thứ ba ở Champions League mùa này.

PSG không được đánh giá cao hồi đầu mùa.
PSG không được đánh giá cao hồi đầu mùa.

Siêu máy tính của Opta dự đoán ngay trước vòng tứ kết Champions League, cho thấy Man City vẫn là ứng viên số một với 28,3% khả năng vô địch.

Đại diện nước Anh cũng có tới 60% cơ hội lọt vào bán kết. Real Madrid xếp ngay sau Man City với 40% cơ hội lọt vào bán kết và 15% cơ hội vô địch.

PSG bất ngờ leo lên vị trí thứ ba, với 14,7% cơ hội vô địch. Trước đó, Arsenal mới là đội được Opta đánh giá có khả năng vô địch cao thứ ba ở Champions League mùa này.

Đầu mùa này, PSG không được giới chuyên môn đánh giá cao, sau sự rời đi của Messi và Neymar. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, PSG chơi khó chịu ở Champions League. Nhánh đấu thuận lợi cũng giúp CLB nước Pháp sáng cửa vào chung kết.

Việc Arsenal rơi vào nhánh đấu cực nặng, với Bayern ở tứ kết và Man City hoặc Real tại bán kết, khiến cơ hội vô địch của "Pháo thủ" giảm đi trông thấy. Đội bóng của HLV Mikel Arteta có 13,6% cơ hội vô địch, và chỉ 22,9% khả năng lọt vào chung kết.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn Bayern ở tứ kết. "Pháo thủ" có 58,5% cơ hội vào bán kết, trong khi Bayern chỉ có 41,5%. Barca có xác suất vô địch Champions League cao thứ 5 với 9%. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Dortmund (8,3%), Bayern (6,2%) và Atletico (5%)./.

Theo znews


Từ khóa:

PSG

Arsenal

vô địch

Champions League


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com