Gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh

13:22, 27/01/2024

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024) và đón Xuân Giáp Thìn năm 2024, sáng 27-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị.
Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh dự hội nghị
Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh dự hội nghị

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Bùi Xuân Sơn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Ninh; Trần Văn Tuấn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Phạm Hồng Hà, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí tướng lĩnh, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động; cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã thông báo một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Năm 2023, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã triển khai, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, đạt được những kết quả quan trọng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện hiệu quả. Trong công tác đối ngoại, trong năm đã vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các Đại sứ quán các nước, các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp nước ngoài về thăm, làm việc để tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thu hút đầu tư cho tỉnh; cùng với đó, tỉnh cũng đã chủ động vươn ra thế giới bằng việc tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài để quảng bá, tìm kiếm cơ hội hợp tác cho sự phát triển của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác tư tưởng được quan tâm thực hiện, nổi bật là đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm và Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định. Công tác cán bộ tiếp tục được thực hiện đúng quy định, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị cả trước mắt và lâu dài. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nhất là đoàn kết lương - giáo trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kinh tế của tỉnh đạt được nhiều kết quả ấn tượng, các chỉ tiêu cơ bản phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 10,19%, cao nhất từ trước đến nay và đứng thứ 6 cả nước; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 10.452 tỷ đồng, bằng 110% dự toán năm và tăng 35% so với năm 2022. Công tác xây dựng Nông thôn mới đạt kết quả nổi bật so với cả nước. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống giao thông có tính kết nối vùng, các khu, cụm công nghiệp, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, đạt được nhiều kết quả. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, chủ quyền an ninh biên giới biển được giữ vững.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm "tăng tốc và bứt phá", quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Do vậy, tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh. Thực hiện tốt công tác quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mở ra không gian phát triển mới cho sự phát triển của tỉnh. Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thu hút các doanh nghiệp lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đóng góp nhiều cho ngân sách của tỉnh. Nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp. Tiếp tục thực hiện tốt công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025. Chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, nhân dịp đầu năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh, các đồng chí tướng lĩnh, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh và mong rằng các đồng chí thường xuyên góp ý, giúp lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, nỗ lực phát triển xây dựng tỉnh ngày càng giàu, đẹp, văn minh./.

Tin: Văn Trọng
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com