Bà Rịa -Vũng Tàu: Cảng cạn Phú Mỹ chính thức đi vào hoạt động

07:52, 31/10/2023

Tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cảng cạn Phú Mỹ vừa được khánh thành và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Cảng cạn Phú Mỹ có tổng diện tích gần 40ha, chia làm 2 phân kỳ. Trong đó, phân kỳ 1,15ha đã được Bộ Giao thông Vận tải công bố mở cảng cạn vào tháng 8-2023; Bộ Tài chính công nhận địa điểm thông quan hàng hóa vào tháng 10-2023; Thủ tướng Chính phủ bổ sung cảng cạn Phú Mỹ vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cảng cạn Phú Mỹ được quy hoạch theo các phân khu: Khu bến thủy nội địa; khu đất kho hàng có kho hàng tổng hợp, kho lạnh, kho CFS; khu bãi có bãi container hàng xuất nhập khẩu, bãi container hàng nội địa, bãi container lạnh, bãi container rỗng và khu bãi hàng hở.

Đây là cảng cạn đầu tiên được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là cảng cạn thứ 3 trong khu vực phía nam, sau Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Lào Cai: Khánh thành khu nghỉ dưỡng chất lượng cao ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Tối 29-10, tại thị xã Sa Pa, Công ty Bitis khánh thành Khu nghỉ dưỡng Lady Hill Sapa Resort, với khách sạn 5 sao, bao gồm 154 phòng, chính thức đi vào hoạt động và đón khách trong và ngoài nước đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Khu nghỉ dưỡng Lady Hill Sa Pa rộng 22ha, tọa lạc trên đỉnh Đồi Con Gái, đối diện Ga Cáp treo Phan Xi Păng, mang đến một nơi nghỉ dưỡng là sự kết hợp giữa thiết kế sang trọng, hiện đại, hài hòa với cảnh quan tự nhiên và văn hóa bản địa Sa Pa. Toàn bộ 154 phòng nghỉ và và 20 căn bungalow trong Khu nghỉ dưỡng đều có tầm nhìn toàn cảnh ra phong cảnh núi rừng thiên nhiên Sa Pa. Các căn phòng tại đây đều được thiết kế có hướng nhìn ra đồi núi và tận dụng được hết nguồn ánh sáng thiên nhiên.

Sau gần 5 năm thi công, xây dựng và kiểm tra chất lượng công trình, Khu nghỉ dưỡng Lady Hill được hoàn thiện và đưa vào hoạt động, phục vụ du khách và thúc đẩy du lịch Sa Pa phát triển./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com