Lạng Sơn: Dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hóa vào bãi phi thuế quan

08:08, 02/10/2023

Ngày 1-10, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết đã chỉ đạo Trung tâm quản lý cửa khẩu chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) thống nhất tạm dừng tiếp nhập phương tiện chở hàng hóa vào bãi phi thuế quan thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Tất cả phương tiện chở hàng hóa lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị hiện nay sẽ được điều tiết lên thẳng cửa khẩu để thông quan.

Bãi phi thuế quan thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, cách cửa khẩu Tân Thanh khoảng 6km và cách cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 8km. Đây là bãi được các lực lượng chức năng cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn dùng để điều tiết, phân luồng các phương tiện chở hàng xuất khẩu vào đỗ chờ, khi lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa từ nội địa đến để xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có chiều hướng tăng cao. Quyết định trên dựa trên cơ sở xem xét tình hình lượng phương tiện chở hàng hóa từ nội địa lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị để xuất khẩu giảm mạnh. Các bến bãi trong khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đáp ứng đủ dung lượng cho các phương tiện đỗ chờ xuất khẩu.

TP Hồ Chí Minh: Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất vẫn chậm

Thành phố Hồ Chí Minh có tổng số 81.085 căn nhà tại 335 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã phân thành 6 nhóm vướng mắc để giải quyết.

Sau 4 tháng triển khai kế hoạch (kể từ tháng 5-2023), Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp 3.812 giấy chứng nhận nhà đất, đạt tỷ lệ 4,7%; hiện vẫn còn 77.273 giấy chứng nhận chưa cấp cho người mua nhà trong dự án. Nguyên nhân chậm trễ do cơ sở vật chất khi thực hiện liên thông thuế điện tử giữa cơ quan đăng ký đất đai và cơ quan thuế chưa đảm bảo, có các dự án đang thuộc diện phải rà soát pháp lý… Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác như: Người mua nhà không nộp hồ sơ dù chủ đầu tư đã đôn đốc; khó khăn về tài chính; không có nhu cầu cấp giấy chứng nhận vì mua để đầu tư; đang trong quá trình phân chia tài sản vợ chồng; đã xuất cảnh./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com