Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

17:41, 02/01/2024

Chiều 2-1-2024, Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) tổ chức hội nghị đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở Thông tin và Truyền thông.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Năm 2023, ngành TT và TT đã đặc biệt chú trọng đến công tác tham mưu triển khai các nền tảng số trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số. Nhiều chỉ tiêu về chuyển đổi số (CĐS) đã đạt và vượt mục tiêu đề ra. Trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt trên 90%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt gần 85%... Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực ước đạt 10%; tổ chức thực hiện thành công CĐS lĩnh vực giáo dục; phát huy hiệu quả việc sử dụng hóa đơn điện tử, thanh toán bằng mã QR trong giao dịch thương mại. Hoạt động thông tin liên lạc được nâng cao và chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo thông suốt, kịp thời đáp ứng yêu cầu trong công tác chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhu cầu của nhân dân, góp phần đắc lực đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Công tác chỉ đạo thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng kịp thời, đúng trọng tâm, trọng điểm. Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng bứt phá của ngành TT và TT trong năm 2023 và những năm qua, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành TT và TT tỉnh.

Năm 2024, ngành TT và TT tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số CĐS của tỉnh; thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh để tham mưu cho tỉnh có cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thông tin - bưu chính. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, đúng định hướng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh biểu dương, chúc mừng ngành TT và TT về kết quả đã đạt được trong những năm qua và năm 2023. Đồng chí khẳng định, năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng là một năm thành công, ấn tượng và tạo dấu ấn đậm nét trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó tổng sản phẩm GRDP ước tăng 10,19% cao nhất từ trước đến nay. Các chỉ số về công nghiệp, thương mại đạt mức tăng khá. Đặc biệt, thu ngân sách Nhà nước đạt trên 10.400 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trước 2 năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông huyết mạch, các khu, cụm công nghiệp; công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được triển khai sôi động, có trọng tâm, trọng điểm, được đánh giá là rất thành công, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội những năm tiếp theo. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành TT và TT với việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức 8 nhiệm vụ trọng tâm, đưa tỉnh đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố về chỉ số xếp hạng CĐS. 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ CĐS năm 2023 được hoàn thành sớm, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng hoàn thành vượt mức Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về CĐS giao. Kết quả thực hiện CĐS đã góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành TT và TT tập trung triển khai tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm. Chú trọng công tác tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ CĐS. Tập trung đào tạo kỹ năng, triển khai ứng dụng các nền tảng số ở các lĩnh vực, đảm bảo phát triển cả 3 trụ cột; thể hiện rõ nét kết quả CĐS trên thực tế, thông qua hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị, phục vụ công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính; khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác quản lý; khai thác hiệu quả các dịch vụ trên internet trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; quản lý thông tin trên mạng, nhất là mạng xã hội. Duy trì và phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng quan trọng ngành được giao.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã trao tặng ngành TT và TT Huân chương Lao động hạng Ba./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com