Co-opBank Nam Định triển khai nhiệm vụ về công tác Quỹ tín dụng nhân dân năm 2024

14:47, 22/03/2024

Sáng 22-3, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Nam Định (Co-opBank Nam Định) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ về công tác Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank Trung ương tới dự.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh đạt 1.711 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 1.267 tỷ đồng. Hoạt động nổi bật của Co-opBank Nam Định trong năm là nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các QTDND; điều hòa vốn cho QTDND, góp phần đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông nghiệp, nông thôn; giữ vững vai trò là “Ngân hàng của tất cả các QTDND” hoạt động theo hướng tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, bền vững. Trên địa bàn tỉnh hiện có 42 QTDND đang hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả; Tổng số lượng thành viên đạt 42.118 thành viên; Tổng nguồn vốn hoạt động đạt 5.484 tỷ đồng; Dư nợ cho vay đạt 4.158 tỷ đồng. Trong năm 2023, Chi nhánh đã tiếp tục triển khai mạnh mẽ các sản phẩm ngân hàng số đến hệ thống QTDND như: Co-opbank Mobile Banking; Thẻ Co-opbank Napas; Thẻ ATM GenZ dành cho học sinh - sinh viên; Chuyển khoản nhanh 24/7 tại quầy; Nạp tiền và thanh toán hóa đơn tại quầy. Đã có 38/42 QTDND đã tham gia chuyển tiền điện tử. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với QTDND theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thường xuyên thực hiện kiểm tra sử dụng vốn tại chỗ đối với các QTDND theo đúng quy định của Co-opBank, đánh giá chi tiết tình hình hoạt động của QTDND để phát hiện những mặt hạn chế, tồn tại và có ý kiến, biện pháp chỉnh sửa kịp thời, góp phần đảm bảo an toàn, hiệu quả trong hoạt động. Tích cực cho vay các Quỹ để hỗ trợ các QTDND khó khăn. Với các kết quả đã đạt được, Co-opBank Nam Định đã vinh dự được Thống đốc NHNN Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều cá nhân và 15 QTDND trong hệ thống được khen thưởng về các thành tích xuất sắc trong công tác huy động vốn, cho vay hợp vốn và phát triển ngân hàng số năm 2023.

Năm 2024, Chi nhánh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của NHNN tỉnh và Co-opBank, thực hiện tốt chính sách tiền tệ, tín dụng, điều hòa vốn; đa dạng hóa các hình thức liên kết cho vay hợp vốn, thấu chi; đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn mở rộng tín dụng và thanh khoản của các QTDND. Tích cực phối hợp thực hiện công tác kiểm tra các QTDND theo yêu cầu của NHNN; kiểm tra tại chỗ theo kế hoạch, giám sát từ xa các QTDND thành viên thuộc địa bàn chi nhánh phụ trách. Triển khai dịch vụ ngân hàng chuyển tiền điện tử đến 100% các QTDND; cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, tư vấn nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực cho các QTDND thành viên và mở tài khoản cho thành viên, nhân dân trên địa bàn, chú trọng các đối tượng chính sách, an sinh xã hội. Nâng cao hiệu quả hoạt động của từng QTDND cũng như hệ thống đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn và phát triển bền vững. Phấn đấu đến năm 2026, Co-opBank Chi nhánh Nam Định đạt chi nhánh loại 1 trong hệ thống Co-opBank toàn quốc./.

Tin, ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com