Ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp cho học sinh THPT thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc

16:59, 07/04/2024

Sáng 7-4, tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP. Nam Định), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT với chủ đề “Hiểu đúng mình - Làm đúng nghề - Sáng tương lai”. Hơn 2.000 học sinh lớp 10, 11, 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc gồm: Nguyễn Khuyến, chuyên Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ, Mỹ Lộc, Trần Văn Lan và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Trần Phú tham dự ngày hội.

Gian tư vấn của Đại học Bách khoa Hà Nội tại Ngày hội tư vấn.
Gian tư vấn của Đại học Bách khoa Hà Nội tại Ngày hội tư vấn.

Tại ngày hội, đại diện các đơn vị tham gia tổ chức, trong đó có các chuyên gia, lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm du học đã chia sẻ, gợi mở, truyền cảm hứng cho các em về sự cần thiết của công tác hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh đối với học sinh phổ thông, nhất là học sinh khối lớp 12 đang đứng trước việc lựa chọn ngành học và nghề nghiệp phù hợp trong tương lai gần, trong bối cảnh khoa học, công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo đã và đang tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống ở mọi quốc gia trên thế giới.

Tại các gian tư vấn, các em học sinh được trực tiếp tìm hiểu, tư vấn về nhiều ngành nghề học hiện đại, điều kiện tuyển sinh do các trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm du học ở phía Bắc tổ chức, được cán bộ trực tiếp tư vấn giúp các em “Hiểu đúng mình - Làm đúng nghề - Sáng tương lai”./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com