70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Triển lãm 70 bức tranh cổ động tuyên truyền tấm lớn

07:58, 05/04/2024

Sáng 2-4, tại Quảng Trường 7/5, Thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động toàn quốc tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Du khách tham quan tấm tranh cổ động.
Ảnh: Nguyễn Hiền

Du khách tham quan tấm tranh cổ động.

Ảnh: Nguyễn Hiền

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trưng bày 70 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức. Đây là một trong những hoạt động quy mô, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, được tổ chức trên địa bàn 3 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Điện Biên. Triển lãm được tổ chức không chỉ là dịp vinh danh Chiến thắng Điện Biên Phủ mà còn cổ động toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục ra sức thi đua, lập nên nhiều chiến công “Điện Biên Phủ” trong thời bình.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2024

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 có chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, dự kiến tổ chức trong 8 ngày, vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024 theo quy mô cấp tỉnh. 

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An là báu vật mà thiên nhiên ban tặng cho Ninh Bình.
Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An là báu vật mà thiên nhiên ban tặng cho Ninh Bình.

Trong thời gian diễn ra Tuần Du lịch sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc như: Lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024; tổ chức phố đi bộ; tổ chức trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP); triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An”; các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền. Đặc biệt, điểm mới trong Tuần Du lịch năm nay sẽ có Hội thi chọi dê do Hội Nông dân tỉnh chủ trì.

Nội dung các hoạt động trong Tuần Du lịch nhằm mục tiêu giới thiệu và quảng bá rộng rãi những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, đặc biệt là quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com