Tăng cường công tác quản lý hoạt động thông tin và truyền thông

09:01, 14/01/2011

Ngày 13-1-2011 Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Tới dự hội nghị có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2010, công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông được tăng cường trên tất cả các mặt. Ngành tham mưu với UBND tỉnh trong việc ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành; tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo, quy định của bộ, của tỉnh đến các đơn vị, tổ chức và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước trong hoạt động của ngành. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực đầu tư hạ tầng Công nghệ Thông tin (CNTT) và đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT trong khối cơ quan Nhà nước, phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành hoạt động trên mạng của các cấp, các ngành, các đơn vị. Hoạt động báo chí xuất bản luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, kịp thời tuyên truyền mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân trong tỉnh. Năm 2010, Sở Thông tin và Truyền thông được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua” và tặng bằng khen cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 1 tập thể, “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 1 cá nhân. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành, trong đó sẽ tăng cường thực hiện công tác quản lý hoạt động thông tin và truyền thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả ngành đã đạt được và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bổ sung các quy hoạch hạ tầng viễn thông và CNTT để có đủ năng lực phát triển viễn thông không dây và phát triển CNTT theo hướng cập nhật, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu thông tin, dữ liệu số. Kết hợp với Sở KHCN tham mưu cho UBND tỉnh các cơ chế thu hút nhân lực, phát triển ngành công nghiệp CNTT; sản xuất phần mềm quản lý lịch làm việc./.

Nguyễn Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com