Triển lãm Mỹ thuật học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc

08:09, 12/09/2016

Tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL vừa tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm Mỹ thuật học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc lần thứ nhất năm 2016.

Theo đó, Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 24-9-2016 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”, triển lãm trưng bày 153 tác phẩm của học sinh, sinh viên 22 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc. Những tác phẩm này đã được lựa chọn kỹ qua 2 vòng loại với Ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật.

Triển lãm sẽ diễn ra tại ĐH Mỹ thuật Việt Nam.
Triển lãm sẽ diễn ra tại ĐH Mỹ thuật Việt Nam.

Thông qua triển lãm nhằm công bố, phổ biến các tác phẩm của học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc, từ đó đánh giá quá trình học tập, sáng tạo nghệ thuật của các em. Bên cạnh đó, các tác phẩm còn là cơ sở để đánh giá thực trạng năng lực, trình độ chuyên môn của học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo lĩnh vực mỹ thuật, trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất ban hành những chế độ, chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành mỹ thuật của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc.

Từ 153 tác phẩm tiêu biểu được triển lãm, Ban Tổ chức sẽ chọn để trao giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com