Công an tỉnh công bố Quyết định đặc xá năm 2016

08:12, 02/12/2016

Thực hiện Quyết định số 2533/QĐ-CTN ngày 29-11-2016 của Chủ tịch nước về đặc xá cho những phạm nhân lao động, cải tạo tốt, được tha tù trước thời hạn, ngày 1-12-2016, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.

Cùng với 4.180 phạm nhân trong cả nước được đặc xá trước thời hạn, trong dịp này, tỉnh ta có 15 phạm nhân đang lao động, cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ thuộc Công an Thành phố Nam Định được đặc xá, tha tù trước thời hạn. Trong số các phạm nhân được đặc xá đợt này, phạm nhân có thời gian đặc xá nhiều nhất là 1 năm 4 tháng, phạm nhân có thời gian đặc xá ngắn nhất là 1 tháng 22 ngày. Các phạm nhân được đặc xá là những người chấp hành tốt nội quy trại giam, trại tạm giam, tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt, ăn năn, hối cải. Quá trình xét đặc xá cho các phạm nhân được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương và quy định của pháp luật, đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Việc đặc xá tha tù trước thời hạn đã thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với những người phạm tội, giúp họ sớm trở về hòa nhập cuộc sống cộng đồng./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com