Ra mắt cổng thông tin điện tử kết nối thanh niên với cơ hội nghề nghiệp

08:12, 07/12/2016

Ngày 6-12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Tư vấn và phát triển nghề nghiệp cho thanh niên” và ra mắt cổng thông tin điện tử M-Powered giúp kết nối thanh niên với cơ hội nghề nghiệp.

Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích nâng cao tinh thần khởi nghiệp, giới thiệu các giải pháp công nghệ để cải tiến hiệu suất cho các doanh nghiệp và kết nối cơ hội nghề nghiệp cho thanh niên trong môi trường làm việc hiện đại, toàn cầu hóa, trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness - Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Theo số liệu về tình hình lao động việc làm 6 tháng đầu năm 2016 của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên (15-24 tuổi)  trung bình 6 tháng đầu năm 2016 tương đương 6,83%. So với tỷ lệ thất nghiệp của người trong độ tuổi lao động trung bình 6 tháng đầu năm là 2,27% thì có thể thấy, thanh niên đang khó tìm kiếm việc làm hơn rất nhiều so với các thành phần công dân khác trong độ tuổi lao động.

Cổng thông tin điện tử M-Powered đã được Việt hóa và có thể truy cập tại trang web youthvietnam.vn hoặc thanhnienvietnam.net.vn, cung cấp các khóa học hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin - khoa học máy tính, kỹ năng quản lý công việc hiệu quả, lập kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp, digital marketing và các khóa học hấp dẫn khác. Cổng thông tin còn là nơi đăng tải các cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn, các tổ chức để thanh niên có thể nộp đơn trực tuyến dễ dàng. Ngoài ra, đây còn là nơi các bạn trẻ có thể tìm thấy người hướng dẫn, cố vấn rất nhiệt tình và chuyên nghiệp cho các vấn đề về chuyên môn, phát triển sự nghiệp hay học tập từ những kỹ sư, lập trình viên, lãnh đạo, chuyên gia, những người tham gia hoàn toàn tự nguyện từ nhiều tổ chức khác nhau. Cổng thông tin sẽ giúp thanh niên tăng cường kỹ năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và cũng giúp doanh nghiệp tìm được người lao động phù hợp, giảm chi phí đào tạo lại cho nhân lực mới./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com