Hội Cựu chiến binh phường Cửa Nam tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

08:09, 27/09/2016

Những năm qua, Hội CCB phường Cửa Nam (TP Nam Định) thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đây, phường Cửa Nam là địa bàn hết sức phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn ma túy ở khu vực miền Thủy Cơ và khu vực Đò Quan gây tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng thường là người địa phương hoặc đối tượng hoạt động di động từ địa bàn khác lui tới mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy một cách ngang nhiên, bất chấp pháp luật… Trước tình hình đó, xác định nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ quan trọng, được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường cùng sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, hội viên CCB đã vào cuộc phối hợp với lực lượng Công an phường quyết liệt đấu tranh, xóa bỏ các tụ điểm ma túy ở khu vực miền Thủy Cơ và đẩy lùi các điểm gây mất trật tự trên địa bàn phường. Để công tác tham gia giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả, Hội CCB phường Cửa Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm… dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức cảnh giác cho mọi tầng lớp nhân dân. Hội CCB phường thường xuyên tổ chức quán triệt triển khai nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự xuống các chi hội, với phương châm lấy hội viên CCB làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc, phòng, chống tội phạm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và phong trào hội viên CCB gương mẫu, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

Cán bộ Hội CCB phường Cửa Nam phối hợp với lực lượng Công an phường triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cán bộ Hội CCB phường Cửa Nam phối hợp với lực lượng Công an phường triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua công tác tuyên truyền đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên và nhân dân trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó Hội CCB phường đã phối hợp với các đơn vị chức năng làm tốt công tác hòa giải ở khu dân cư, tuyên truyền pháp luật, cảm hóa đối tượng có tiền án để hòa nhập với cộng đồng. Hội CCB phường còn tổ chức ký cam kết thực hiện “3 không” (gia đình CCB không có người buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; không có người nghiện ma túy; không che giấu tội phạm và người nghiện ma túy) đối với gia đình hội viên CCB. Kết quả 5 năm qua (2011-2016), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường được giữ vững, không có gia đình hội viên CCB có người nghiện mới phát sinh… Để góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn Hội CCB quản lý, duy trì tốt 17 tổ liên gia tự quản, đã cung cấp được nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an các cấp đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, giữ bình yên cho các khu vực. Ngoài ra, Hội CCB phường tích cực chỉ đạo hội viên trong các tổ công tác tham gia cai nghiện ma túy cho người nghiện tại gia đình và cộng đồng, phối hợp chặt chẽ với các hội viên chi hội 2, 3, 6, 7, 12 tham gia theo dõi giúp đỡ 5 trường hợp cai nghiện ma túy, đến nay cả 5 trường hợp đã có tiến triển tốt. Đồng chí Trần Ngọc Nhân, Chủ tịch Hội CCB phường cho biết: Phát huy truyền thống, bản chất Bộ đội Cụ Hồ, các cán bộ, hội viên CCB trong phường luôn gương mẫu trong các phong trào, tích cực vận động nhân dân và người thân trong gia đình tham gia giữ gìn an ninh trật tự… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tình hình tội phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện mới phát sinh, thanh thiếu niên hư, tai tệ nạn xã hội trên địa bàn phường giảm đáng kể. Với những thành tích trên, Hội CCB phường nhiều lần được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thời gian tới, Hội CCB phường tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các nhân tố điển hình có uy tín, năng lực, nhiệt tình trách nhiệm làm nòng cốt trong các tổ công tác để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp đỡ người lầm lỗi, người nghiện ma túy, người nhiễm HIV vượt qua số phận, không kỳ thị, không mặc cảm sống hòa nhập cộng đồng góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com