Chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2016

07:12, 16/12/2016
Kết quả chung cuộc cuộc thi Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2016 đã được công bố với giải Đặc biệt thuộc về bộ ảnh phóng sự “Trống chèo sân đình” của tác giả Hoàng Mạnh Cường.
 
Ban tổ chức vừa công bố kết quả chung cuộc cuộc thi Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2016, theo đó, bộ ảnh phóng sự “Trống chèo sân đình” của tác giả Hoàng Mạnh Cường, đã đoạt giải Đặc biệt, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2016. Giải Đặc biệt hạng mục ảnh bìa được trao cho tác phẩm “Lễ hội voi” của tác giả Ngô Quang Phúc. Ở giải do bạn đọc bình chọn, bộ ảnh “Kiến trúc Pháp tại Hà Nội” của tác giả Nguyễn Phú Đức đoạt giải Đặc biệt hạng mục ảnh phóng sự. Tác phẩm “Rê lúa” của tác giả Nguyễn Tấn Khoa đoạt giải Đặc biệt hạng mục ảnh bìa.
 
Triển lãm tổng kết giải được tổ chức từ 25 đến 31-12-2016, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).
 
Triển lãm điêu khắc Thành phố Hồ Chí Minh 2016
 
Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức triển lãm điêu khắc Thành phố Hồ Chí Minh 2016 tại công viên Văn Thánh.
 
Triển lãm được tổ chức 5 năm một lần của các tác giả hoạt động sáng tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi về nghề nghiệp giữa các nhà điêu khắc, đồng thời tìm kiếm một không gian sống cho điêu khắc trong xã hội phát triển.
 
Triển lãm lần IV-2016 giới thiệu và trưng bày 64 tác phẩm của 50 nhà điêu khắc, thể hiện trên nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ, gốm, kim loại, gò nhôm, tổng hợp với ngôn ngữ tạo hình mới. Triển lãm là một nỗ lực gắn kết tác phẩm điêu khắc với không gian kiến trúc, hướng đến một ý tưởng và hình thức điêu khắc mới - điêu khắc đô thị đáp ứng nhu cầu sáng tạo của các nhà điêu khắc, cũng như phát huy vai trò là điểm nhấn thẩm mỹ của các tác phẩm điêu khắc, phục vụ nhu cầu thưởng thức thẩm mỹ, một trong những nhu cầu thiết yếu trong đời sống đô thị hiện nay. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhà điêu khắc Phạm Đình Tiến với tác phẩm “Cuộn”, chất liệu tổng hợp; giải Nhì cho tác phẩm “Hội tụ” của Nguyễn Hồng Dương; giải Ba cho tác phẩm “Thế giới ảo” của Nguyễn Uyên Trang. Triển lãm kéo dài đến hết 30-12./.
 
PV (tổng hợp)


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com