Triển lãm 20 năm hợp tác Hà Nội - Tu-lu-dơ

08:09, 16/09/2016

UBND Thành phố Hà Nội vừa tổ chức khai mạc triển lãm 20 năm hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Tu-lu-dơ (Pháp) tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu những chương trình, dự án hợp tác giữa 2 thành phố trong thời gian qua. Trong đó, các dự án như bảo tồn Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây, nhà cổ 51 Hàng Bạc, cải tạo một đoạn tuyến phố Tạ Hiện… đã góp phần bảo tồn di sản vật thể, phi vật thể, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Đồng thời, triển lãm cũng cung cấp thông tin cho người dân, du khách về sự hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản trong phố cổ Hà Nội, góp phần quảng bá các giá trị di sản của khu phố cổ, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội. Triển lãm kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Tu-lu-dơ diễn ra đến hết ngày 20-9.

Phát động cuộc thi viết về Việt Nam dành cho những người bạn Nga, Xô Viết

Ngày 11-9 tại Trung tâm Hà Nội - Mát-xcơ-va tại Thủ đô Liên bang Nga, đã diễn ra buổi họp báo về cuộc thi viết với chủ đề “Việt Nam trong trái tim tôi”. Cuộc thi dành cho những người bạn Nga, Xô Viết từng có thời gian làm việc ở Việt Nam, đặc biệt trong thời gian chiến tranh.

Đơn vị tổ chức cuộc thi: Báo Đại Đoàn kết, Báo Quân đội nhân dân, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), NXB Công an nhân dân và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Hội CCB Nga cũng đã nhận lời tham gia tổ chức cuộc thi. Tập đoàn Eurowindow tham gia bảo trợ hoạt động truyền thông. Những người tham dự cuộc thi viết về những kỷ niệm sâu sắc, những khoảnh khắc thời gian không thể nào quên về đất nước, con người Việt Nam.

Bộ truyện nghìn trang thú vị dành cho thiếu nhi

Bộ truyện dành cho thiếu nhi “Bi bi và Mặt đen” của nhà văn Phạm Việt Long vừa ra mắt bạn đọc.

Bộ truyện gồm 5 tập với hàng nghìn trang sách, được kể theo từng câu chuyện nhỏ, có thể đọc riêng lẻ bất kỳ truyện nào, nhưng khi sắp xếp lại, bạn đọc nhỏ tuổi có thể xâu chuỗi và liên tưởng thành một thiên tiểu thuyết thú vị. Bi Bi và Mặt đen là bộ truyện về cuộc sống đương đại, kể theo phong cách cổ tích, kết hợp các yếu tố thật và ảo, với 2 nhân vật đi suốt truyện nhưng mỗi truyện là một câu chuyện riêng biệt, được tổ chức thành 5 cuốn, mà không gian văn hóa là 4 vùng văn hóa khác nhau: thành phố, nhà quê, đồng rừng và vườn cổ tích. Hai nhân vật chính trong các câu chuyện là Bi Bi và Mặt đen. Bộ truyện được NXB Dân Trí và Cty CP Báo chí Truyền thông M.I.N Group cùng phát hành./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com