Trao giải Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Nam Định lần thứ I

19:45, 02/12/2023

Trong 2 ngày 1 và 2-12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định, Sở GD và ĐT tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp và Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Nam Định lần thứ I.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Cuộc thi.
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục; tạo môi trường để học sinh hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội. Qua cuộc thi nhằm lựa chọn các dự án xuất sắc tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 cấp toàn quốc (SV-STARTUP 2023).

Sản phẩm của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Thuý (Xuân Trường) đoạt giải Nhất tại Cuộc thi.
Sản phẩm của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Thuý (Xuân Trường) đoạt giải Nhất tại Cuộc thi.

Tham dự Cuộc thi có 45 dự án xuất sắc thuộc 37 đơn vị gồm Phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT; được lựa chọn từ hàng trăm dự án ở các vòng thi cấp cơ sở: Vòng cơ sở, Vòng bán kết cấp tỉnh, Vòng bình chọn. Các đội thi trình bày gian hàng và thuyết trình sản phẩm ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội...

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 10 giải Ba, 30 giải Khuyến khích cho các dự án tiêu biểu. 5 dự án đoạt giải cao nhất được chọn tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI (SV-STARTUP LẦN VI) do Bộ GD và ĐT tổ chức./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com