Câu lạc bộ hưu trí Dệt may Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập

10:24, 25/03/2024

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống cách mạng của công nhân Dệt Nam Định (25-3-1930 - 25-3-2024), 135 năm thành lập Nhà máy Sợi Nam Định (1889-2024) nay là Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Nam Định, sáng 25-3, câu lạc bộ (CLB) hưu trí Dệt may Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024).

Biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm.
Biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của đội ngũ công nhân Dệt Nam Ðịnh và các thành tựu của Nhà máy Sợi Nam Định kể từ khi thành lập đến nay. Qua đó, các thế hệ cán bộ, người lao động trong ngành Dệt may Nam Định thêm tự hào về ý chí quật cường chiến đấu, không nề hà sự sống chết của bản thân trong các thời kỳ đấu tranh cách mạng và các cuộc kháng chiến kiến quốc. Ðặc biệt, cuộc đấu tranh kéo dài trong 21 ngày liên tục của hơn 4.000 công nhân Nhà máy Sợi Nam Ðịnh bắt đầu từ ngày 25-3-1930 đã giành thắng lợi to lớn, buộc giới chủ phải chấp nhận các yêu sách của công nhân. Thắng lợi của cuộc đấu tranh đã châm ngòi cho hàng loạt các cuộc đấu tranh của giai cấp công nhân trên cả nước. Cuộc đấu tranh này chính thức mở đầu cao trào cách mạng 1930-1931 của toàn tỉnh Nam Định và cũng góp phần mở đầu cao trào cách mạng toàn quốc do Đảng lãnh đạo. Với ý nghĩa to lớn đó, năm 2010, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25-3 hàng năm làm Ngày truyền thống của ngành Dệt may Việt Nam. Phát huy truyền thống cách mạng của công nhân Dệt Nam Ðịnh, sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân lao động Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Nam Ðịnh đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên đổi mới, sáng tạo, phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; góp phần cùng các doanh nghiệp dệt may trong tỉnh giúp Nam Định giữ vững vị thế tốp đầu của ngành Dệt may toàn quốc.

CLB hưu trí Dệt may Nam Định được thành lập năm 1994, hiện có 665 hội viên là cán bộ, người lao động thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Nam Định đã nghỉ hưu. 30 năm qua, CLB không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với Tổng Công ty; duy trì các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, thăm hỏi hội viên và thân nhân hội viên khi ốm đau, trở thành tổ ấm của những người thợ Dệt Nam Định, tiếp tục tham gia các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa tại nơi sinh sống.

Lễ kỷ niệm là hoạt động thiết thực để cán bộ, người lao động Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Nam Ðịnh ôn lại và phát huy truyền thống, tinh thần cách mạng, khí thế lao động, củng cố niềm tin, kiên định ứng phó với nhiều biến động, khó khăn, thách thức từ biến động của nền kinh tế toàn cầu./.

Tin, ảnh: Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com