Kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh

17:09, 23/03/2024

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, hộ gia đình cá nhân trong việc thực hiện các giao dịch dân sự, thương mại, thư tín cũng như xử lý các thông tin liên quan; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về xã hội, quản lý trật tự xây dựng, dân cư, bảo đảm an ninh trật tự, quản lý về nhà đất, thông tin liên lạc, phòng cháy, chữa cháy..., ngày 22-3-2024, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-UBND về việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố Nam Định triển khai rà soát, lập phương án, kế hoạch triển khai việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn theo quy định. Đối tượng đánh số và gắn biển số nhà là: các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến công tác đánh số, gắn biển số nhà; gắn biển số nhà trên các tuyến đường, phố đã được đặt tên và nhà trong ngõ, ngách, nhà ở, công trình xây dựng đã có trên các tuyến giao thông trong khu vực đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền đặt tên đường.

Những đối tượng không được xét cấp số nhà: bao gồm các loại nhà ở, công trình xây dựng trái phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng. Nhà xây dựng tạm (không dùng cho mục đích để ở) có cấu trúc tạm bằng vật liệu thô sơ như: lều, lán trại, chòi,... Các huyện và thành phố Nam Định triển khai lập kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn quản lý xong trước ngày 30-4-2024; tổ chức triển khai việc đánh số và gắn biển số nhà trong quý II, III năm 2024. Tổ chức đánh giá kết quả, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Xây dựng trong quý IV năm 2024.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc; hướng dẫn UBND các huyện, thành phố khi có khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện. UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn theo đúng kế hoạch; chỉ đạo UBND cấp xã triển khai kế hoạch đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn theo quy định; trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng) để tổng hợp, xem xét, chỉ đạo./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com