Việt Nam giành giải nhất cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế

07:10, 28/10/2016
Trong khuôn khổ Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (UPU 26) tại Ít-xtan-bun (Thổ Nhĩ Kỳ), Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế. 
 
Vượt qua 10 mẫu phiếu của các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng Cty Bưu điện Việt Nam thiết kế đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi này. Theo đó, phiếu hồi đáp quốc tế giành giải nhất sẽ được dùng trong suốt nhiệm kỳ 2017-2020 để trao đổi giữa các nước thành viên của UPU, cho phép lấy tem bưu chính, các vật phẩm bưu chính, dấu đã trả cước hoặc tem máy thể hiện đã thanh toán trước mức cước bưu chính tối thiểu để trả cho một bưu phẩm ưu tiên, máy bay (thư thường) gửi đến bất kỳ nước thành viên nào.
Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet
Xuất phát từ chủ đề “Bưu chính và sự phát triển bền vững”, họa sĩ Nguyễn Du, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam, đã lấy hình tượng chim câu đưa thư và đôi bàn tay con người, phía sau nền là hình ảnh băng giá Bắc cực để thể hiện sự phát triển bền vững của lĩnh vực bưu chính trong xã hội.
 
Tuần lễ phim Mỹ La-tinh lần thứ IV
 
Từ 24 đến 29-10, nhiều bộ phim đặc sắc trong Tuần lễ phim Mỹ La-tinh lần thứ IV năm 2016 sẽ được trình chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Tuần lễ phim Mỹ La-tinh lần thứ IV sẽ mang tới cho khán giả 9 bộ phim thuộc nhiều đề tài khác nhau, từ hài kịch, chính kịch đến các phim về lịch sử, tài liệu… Đây đều là những tác phẩm điện ảnh chất lượng, trong số đó có một số bộ phim đã đạt giải thưởng quốc tế và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn trong và ngoài nước. Tuần phim Mỹ La-tinh lần này có sự tham dự của 9 quốc gia: Vê-nê-du-ê-la, Chi-lê, Cô-lôm-bi-a, Mê-hi-cô, U-ru-guay, Pa-na-ma, Cu-ba, Ác-hen-ti-na, Pê-ru. 9 bộ phim điện ảnh đặc sắc với nguyên bản tiếng Tây Ban Nha và phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam hiểu biết thêm về sự phong phú, đa dạng của văn hóa các nước Mỹ La-tinh.
 
50 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm “Sắc Dó”
 
Ngày 18-10, triển lãm “Sắc Dó” của họa sĩ Vũ Thái Bình được khai mạc tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội.
 
Gần 50 họa phẩm trong “Sắc Dó” trải dài theo nhiều mảng đề tài như: về phong cảnh vùng cao: “Bản Ten Điện Biên”, “Bản Poom Coong, Mai Châu - Hòa Bình”, “Chớm Xuân”, đến những vùng quê yên ả của làng quê Bắc Bộ như: “Phong cảnh Nghĩa Hưng Nam Định”, “Phong cảnh Hưng Yên”, “Về bến 1”, “Về bến 2”, “Thềm nắng”, “Bình yên”, “Xóm nhỏ” tái hiện không gian văn hóa đặc trưng của mỗi miền quê; hay loạt tranh chân dung như: “Mùa đông nhớ bà”, “Ông ngoại”, “Cụ Thận”, “Con gái”, “Người Làng tôi”, “Những cô gái Dao đỏ”, “Cô gái H’mông”... Triển lãm “Sắc Dó” của họa sĩ Vũ Thái Bình diễn ra từ ngày 18 đến 30-10-2016.
 
Vở kịch song ngữ Việt - Hàn chính thức biểu diễn tại Việt Nam
 
Sau thành công vang dội tại Hàn Quốc trong chương trình biểu diễn tại Incheon vào tháng 9 vừa qua, vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” (kịch bản Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản tiếng Hàn Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản tiếng Việt Sĩ Tiến) sẽ chính thức có mặt tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam trong hai tối 28 và 29-10. Cũng giống như tại Hàn Quốc, người xem sẽ đồng thời được xem 2 phiên bản: Phiên bản tiếng Việt và phiên bản tiếng Hàn của vở diễn.
 
“Mùa hè năm ấy” là công trình hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Đoàn kịch Jigeum, trong khuôn khổ “Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc 2016”. Vở diễn do Hiệp hội Văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc (Bộ Văn hóa Du lịch Hàn Quốc) và Hiệp hội văn hóa Incheon tài trợ./.
 
PV (tổng hợp)


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com