Liên hoan Tiếng hát người làm báo toàn quốc 2016

08:08, 05/08/2016

Trong tháng 8-2016, cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Người làm báo lần thứ V sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. 3 đêm bán kết tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam và đêm chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được truyền hình trực tiếp. Đối tượng dự thi là các nhà báo, hội viên, các cán bộ, công nhân viên chức đang làm việc tại các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Ra mắt ban giám khảo Liên hoan Tiếng hát người làm báo toàn quốc năm 2016.
Ra mắt ban giám khảo Liên hoan
Tiếng hát người làm báo toàn quốc năm 2016.

Hội sách mùa hè 2016

Từ ngày 3 đến 7-8 tại Nhà triển lãm số 92 đường Lê Thánh Tôn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội sách mùa hè 2016 do Cty Sách Alpha Books tổ chức.

Hội sách quy tụ hơn 10 đơn vị xuất bản hàng đầu trong nước hiện nay như NXB Trẻ, Nhã Nam, Trí Việt, Thái Hà, Đinh Tị, Văn Việt… trưng bày các loại sách văn học, lịch sử, kỹ năng, kinh tế, sách cho thiếu nhi… Đặc biệt, Alpha Books còn dành tặng 5.000 cuốn sách thiếu nhi trong các bộ sách Sống xanh, bộ Ếch xanh, Disney truyện chữ cho thiếu nhi đến với hội sách. Tất cả sách tại hội sách đều được giảm giá từ 10-50%, ngoài ra còn có khu vực sách đồng giá từ 5.000-35.000 đồng.

 “Sắc màu Hà Nội” trong tranh của họa sĩ Thủ đô

131 bức tranh về chủ đề “Sắc màu Hà Nội” sẽ được giới thiệu với công chúng từ ngày 1 đến 11-8, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm là một hoạt động văn hóa ý nghĩa của các họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật Hà Nội nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 50 năm thành lập Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội (1966-2016). Chọn chủ đề “Sắc màu Hà Nội” để phát động triển lãm, Hội Mỹ thuật Hà Nội mong muốn các họa sĩ thể hiện sự phong phú, muôn hình, muôn vẻ của mảnh đất Hà Thành qua những bức vẽ về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong cảnh Hà Nội xưa và nay. Đến với triển lãm, người xem bắt gặp những dáng vẻ thân quen của Hà Nội. Đó là những con đường, góc phố nội đô hiện hữu trong các tác phẩm, là cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với những ruộng đồng, sông nước, núi non… Sự phong phú, đa sắc màu của Hà Nội không chỉ in dấu trong không gian, mà còn được khắc họa trong những khoảng thời gian khác nhau, từ buổi sớm mai đến lúc chiều về, hay khi đêm xuống, cả trong các mùa, rồi trong nắng, trong mưa…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com