Phong trào TDTT ở Giao Long

08:11, 19/11/2010

Từ lâu, xã Giao Long nổi tiếng là địa phương có truyền thống bơi chải, nhiều lần đại diện cho huyện Giao Thuỷ tham gia và đoạt giải cao tại các giải bơi chải toàn tỉnh. Tại giải bơi chải truyền thống thuộc nội dung thi đấu của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI năm 2009, xã đã giành giải nhất nữ, giải ba nam. Tại giải bơi chải toàn tỉnh năm 2010, xã tiếp tục giành giải nhất nội dung nữ.

Bơi chải trong ngày hội. (nguồn: Internet)
Bơi chải trong ngày hội. (nguồn: Internet)

Truyền thống bơi chải đã tạo tiền đề để xã Giao Long đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân. Vào  buổi sáng sớm và buổi chiều hàng ngày, trên các con đường liên thôn, liên xã, trong các nhà văn hoá hay tại sân vận động của xã và 4 thôn Kiên Long, Nam Long, Long Thành, Trung Long có hàng trăm người dân tham gia tập luyện các môn cầu lông, đá bóng, bóng chuyền, cờ tướng, Thái cực trường sinh đạo… Từ niềm say mê thể thao, ở xã đã thành lập các CLB thể thao gồm bóng đá, bóng chuyền, Thái cực trường sinh đạo… sinh hoạt có nền nếp, thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu để thúc đẩy phong trào luyện tập thể thao trong toàn xã. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT, từng bước nâng cao cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ, nhân dân, hàng năm xã đã tổ chức nhiều giải thể thao vào mỗi dịp đón xuân mới. Đã thành truyền thống, cứ vào mùng 5 Tết nhân dân trong xã kể cả người đi làm ăn xa cũng đều náo nức tham gia thi tài ở các nội dung thi đấu cờ tướng, bóng chuyền, bóng đá và biểu diễn Thái cực trường sinh. Để các giải đấu diễn ra có chất lượng, thu hút đông đảo người xem, trước đó hàng tháng, Đảng uỷ, UBND xã đã chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể như Ban Văn hoá - thể thao - thông tin, Hội Người cao tuổi, Đoàn Thanh niên… và 22 xóm trong xã chuẩn bị về lực lượng, cơ sở vật chất. Người dân tại các xóm, người ủng hộ kinh phí, treo giải thưởng, người có kinh nghiệm về thể thao tham gia huấn luyện. Người dân ở các xóm khi được trưng tập đều sẵn sàng tạm gác công việc hàng ngày để tham gia huấn luyện, tập luyện, thi đấu. Tiêu biểu là anh Vũ Quang Đản ở nội dung vật, là bác Đinh Xuân Cung đội trưởng kiêm HLV, lái trưởng Nguyễn Thị Nhạn ở nội dung đua thuyền chải nam, nữ… Không chỉ tham gia huấn luyện, tổ chức, điều hành các giải đấu của xã mà mỗi khi xã thành lập đội tuyển tham gia giải thể thao của huyện, tỉnh, đội ngũ này đều tự nguyện đứng ra trực tiếp làm công tác đào tạo, huấn luyện.

Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự say mê tập luyện của người dân nên phong trào TDTT ở xã Giao Long ngày càng phát triển, đi vào cuộc sống, trở thành nếp sống không thể thiếu của cán bộ, nhân dân. Để phong trào TDTT ở xã phát triển mạnh mẽ, Đảng uỷ, UBND xã cũng đặt ra quyết tâm trong giai đoạn năm 2010-2015 sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hoá, mở rộng và phát triển các môn thể thao để mọi người dân trong xã đều được tập luyện, nâng cao sức khoẻ.     

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com