Tin: An ninh trật tự

10:01, 19/01/2011

1. Phá chuyên án mua bán, tàng trữ ma tuý với số lượng lớn

Từ những thông tin của quần chúng kết hợp với các biện pháp trinh sát, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Nam Định đã xác định được một nhóm đối tượng chuyên cung cấp heroin và “thuốc lắc” trên địa bàn TP Nam Định. Trong những ngày đầu năm 2011, nhiều đối tượng liên quan đến việc tàng trữ và sử dụng thuốc lắc tại các quán karaoke và nhà nghỉ đã bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tên “đầu sò” vẫn lặn mất tăm. Chuyên án đang gặp phải những khó khăn thì thông tin từ trinh sát báo về sự xuất hiện của một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đáng lưu ý, em gái của đối tượng là Đỗ Thị Yến - một kẻ cộm cán về buôn bán ma tuý ở thành phố Nam Định vừa bị bắt giữ. 

Sau quá trình xác minh, các trinh sát dựng chân dung và quy luật hoạt động của đối tượng,  thiếu tá Ngô Văn Bắc, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Nam Định đã lên kế hoạch chi tiết để lật mặt tên “trùm sò”.

Ngày 8-1-2011, nguồn tin từ trinh sát báo về cho biết bọn chúng sẽ có một buổi giao “hàng” cho các đối tượng ở khu vực chợ Rồng (TP Nam Định), các tổ công tác đã khẩn trương lên đường, bố trí thành các chốt mật phục “đón lõng” suốt dọc đường đi. Mọi di biến động của đối tượng đều được giám sát chặt chẽ. Đến 13h, tại khu vực chợ Rồng, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, 2 mũi trinh sát bất ngờ áp sát, khống chế bắt quả tang đối tượng đang cất giấu trong túi quần 3 chỉ heroin và một số vật chứng có liên quan. Khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng tại 3/37 ngõ Yên Thế đường Hàng Tiện, phường Quang Trung (TP Nam Định) Công an TP thu được 1/2 bánh heroin, 200 viên ma tuý tổng hợp, 200g cần sa và một cân tiểu ly điện tử được sử dụng để phân chia ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã cúi đầu nhận tội: Hắn là Đỗ Văn Thành (SN 1959), trú tại 3/37 ngõ Yên Thế, đường Hàng Tiện, phường Quang Trung (TP Nam Định). Thành đã từng làm nghề xe ôm, đạp xích lô để kiếm sống. Thành có 2 em gái và một người em rể đều là đối tượng ma tuý. Thời gian qua, hắn thường xuất hiện ở các nhà hàng, khách sạn và tiêu tiền phung phí. Thành sử dụng một nhóm đối tượng làm vệ tinh cung cấp “hàng” cho những đối tượng quen qua điện thoại di động và tại các khu vực vắng người, thỉnh thoảng hắn cũng giao “hàng” cho khách “ruột” nhưng di chuyển bằng những phương tiện khác nhau và ngay cả cách thức giao “hàng” hắn cũng thường xuyên thay đổi.

Hiện tại, Đội CSĐTTP về ma tuý Công an thành phố Nam Định đang tiếp tục phối hợp điều tra mở rộng vụ án.

2. Phát hiện 4 vụ vi phạm về vận chuyển chất thải nguy hại, pháo nổ và tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa

Từ ngày 15-12-2010 đến 12-1-2011, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49 - Công an tỉnh) đã làm việc với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có hoạt động tác động đến môi trường, gồm 3 đơn vị sản xuất kinh doanh xăng dầu; 2 đơn vị chế biến thủy sản; 2 đơn vị thu gom rác thải; 2 doanh nghiệp ở KCN; 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 1 cơ sở sản xuất giấy; 1 cơ sở sản xuất nước ngọt; 1 cơ sở sản xuất hàng cơ khí và 1 cơ sở khai thác khoáng sản. Qua công tác trinh sát, PC49 phát hiện 4 vụ vi phạm về buôn bán, vận chuyển pháo trái phép, vi phạm về quản lý chất thải nguy hại và các vi phạm về tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm và đã tạm giữ 2 xe máy, 2 ô tô, 3 triệu 290 nghìn đồng, 2 điện thoại di động và 31,3kg pháo do Trung Quốc sản xuất. PC49 đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu, bàn giao đối tượng, tang vật của 2 vụ vận chuyển pháo trái phép cho Công an các huyện Vụ Bản, Ý Yên để khởi tố điều tra; phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính 2 vụ vi phạm quy định về vận chuyển chất thải nguy hại, phạt tiền 32 triệu 500 nghìn đồng./.

Xuân Phong (Công an tỉnh) và Khôi Nguyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com