Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 15 tại Việt Nam

03:11, 18/11/2016

Từ ngày 18-11 đến ngày 3-12-2016, Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện văn hóa thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu và các Viện Văn hóa châu Âu đồng tổ chức. Liên hoan âm nhạc châu Âu đã trở thành nhịp cầu nối con người ở mọi lĩnh vực, góp phần vào việc trao đổi kiến thức và sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Liên minh châu Âu và Việt Nam. Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 15 tập hợp các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Áo, Bỉ, Pháp, Đức, I-ta-li-a, Hung-ga-ry, Ba Lan, Slô-va-ki-a và Thụy Điển, với các thể loại âm nhạc đầy màu sắc từ cổ điển, jazz, rock đến indie-pop, được trình diễn bởi các nghệ sĩ tài năng.

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm 2016

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội 2016 đã khai mạc tối 13-11 và diễn ra đến ngày 20-11 với 16 vở diễn đến từ các đoàn nghệ thuật của 8 quốc gia.

Đây là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, nội dung phong phú và mang nhiều hình thức cách tân của các nghệ sĩ sân khấu trong nước và quốc tế. Điển hình như: Vở “Hamlet” của Nhà hát Kịch Việt Nam; “Hồn Trương Ba da hàng thịt” của Nhà hát Múa rối Thăng Long, “Khách sạn thiên đường” của nước Đức; “Họa bì” của Xing-ga-po… Trong thời gian diễn ra Liên hoan mỗi ngày sẽ có 2-3 vở trình diễn tại các địa điểm: Rạp Công Nhân, rạp Đại Nam, rạp Hồng Hà, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch Quân đội, Star Galaxy. Vé được phát miễn phí tại các điểm diễn. Trong khuôn khổ Liên hoan còn có các hội thảo nghề nghiệp, trao đổi, hợp tác sân khấu giữa các quốc gia. Ban Tổ chức sẽ trao tặng huy chương cho các vở diễn đạt chất lượng cao và nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc, có nhiều sáng tạo trong các vai diễn tại lễ bế mạc.

Tuần lễ Phim Đan Mạch tại Việt Nam

Các bộ phim Đan Mạch sẽ được chiếu trong 2 đợt nghỉ cuối tuần ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) và Cinebox (TP Hồ Chí Minh). Nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch, “Tuần lễ Phim Đan Mạch” sẽ được Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tổ chức tại Việt Nam từ ngày 19 đến 27-11.

8 bộ phim sẽ được trình chiếu trong “Tuần lễ Phim Đan Mạch đều được quốc tế đánh giá cao và đã giành nhiều giải thưởng, đề cử khác nhau. Thông qua “Tuần lễ Phim Đan Mạch” lần này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch - nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com