Liên hoan phim Nhật Bản 2016

03:11, 04/11/2016

Diễn ra từ ngày 28-10 đến 27-11 tại 3 thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Liên hoan phim Nhật Bản mang đến cho khán giả Việt Nam tám bộ phim đặc sắc với đề tài và thể loại phong phú.

Poster phim 'Chihayafuru.'
Poster phim 'Chihayafuru.'

Theo Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, tám bộ phim tham gia Liên hoan phim Nhật Bản năm nay nói về nhiều đề tài khác nhau như học đường, gia đình, phim kinh dị, hoạt hình, phim tài liệu…, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Bắt đầu từ năm nay, Trung tâm Châu Á trực thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản sẽ hợp nhất chương trình Liên hoan phim Nhật Bản toàn Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương. Ngoài Việt Nam, các nước tham gia tổ chức gồm có Căm-pu-chia, In-đô-nê-xi-a, Lào, Ma-lai-xi-a, Thái Lan và Ốt-xtrây-li-a.

Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế 2016

Diễn ra từ ngày 12 đến 19-11, Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần 3 là nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo mới từ 10 đoàn nghệ thuật quốc tế và tám đoàn nghệ thuật trong nước, với những vở diễn mới dựng và cả những vở đã có thâm niên.

Trong số các vở diễn của sân khấu Việt Nam, có những vở đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả cũng như công chúng trong thời gian qua như “Hamlet” của Nhà hát Kịch Việt Nam, kịch hình thể “Nguyễn Du với Kiều” của Nhà hát Tuổi trẻ, “Dưới cát là nước” của Nhà hát Kịch Quân đội, hay “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” của Nhà hát múa rối Thăng Long. Được coi là một sân chơi của những sáng tạo, cách tân và đột phá trong sân khấu, Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần thứ 3 cũng là dịp để các nghệ sĩ nhìn lại mình, kích thích sự sáng tạo và cũng góp phần thúc đẩy các nhà hát chủ động hơn trong sáng tạo nghệ thuật.

Hà Nội tổ chức lễ hội pháo hoa - ánh sáng - sắc màu

Nhân dịp chào mừng năm mới 2017, Sở Văn hoá Thông tin Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội Festive”- Lễ hội pháo hoa - ánh sáng - sắc màu với chủ đề: Hà Nội ngày xưa - Hà Nội ngày nay. Trong khuôn khổ chương trình, chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức từ 3-12-2016 - 2-1-2017.

Cụ thể sẽ có các chương trình như: trình diễn pháo hoa quốc tế, con đường sắc màu, trình diễn nghệ thuật trên sân khấu phượng hoàng, sân khấu biển nhân tạo, hội chợ Tết, các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống cho trẻ em, không gian vui chơi cho gia đình, trình diễn nghệ thuật đường phố và kết nối cộng đồng… Đặc biệt, đêm nhạc điện tử với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com