Nhà hát Chèo Nam Định đạt thành tích cao tại cuộc thi "Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016"

08:10, 10/10/2016

Cuộc thi “Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016” do Bộ VH, TT và DL chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 24-9 đến 8-10-2016.

Cuộc thi có sự tham gia của gần 900 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 16 đơn vị nghệ thuật sân khấu truyền thống trên toàn quốc với 27 vở diễn. Nhà hát Chèo Nam Định tham gia 2 vở diễn gồm: “Không phải là vụ án” (tác giả kịch bản Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSND Lê Hùng), “Trần Quốc Toản ra quân” (tác giả Hoài Giao, đạo diễn Đỗ Duy Thông). Kết thúc cuộc thi, Nhà hát Chèo Nam Định đã giành 1 Huy chương Vàng cho vở diễn “Không phải là vụ án”, 2 giải diễn viên xuất sắc giành cho NSƯT Diệu Hằng và Nghệ sĩ Minh Phương, 5 Huy chương Vàng và 5 Huy chương Bạc cá nhân, trong đó 5 Huy chương Vàng gồm: NSƯT Diệu Hằng, NSƯT Quốc Hùng, NSƯT Ngọc Hùng, Nghệ sĩ Minh Phương và Nghệ sĩ Văn Minh. Giải nhạc sĩ xuất sắc nhất thuộc về NSƯT Hạnh Nhân trong vở diễn “Không phải là vụ án”.

Cuộc thi nghệ thuật Chèo toàn quốc là hoạt động do Bộ VH, TT và DL tổ chức 3 năm 1 lần với mục tiêu tạo điều kiện để các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp mang đến cho khán giả và đồng nghiệp những vở diễn hay. Kết quả tại cuộc thi “Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016” đã phản ánh thực chất quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc, hăng say của các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, công nhân viên của Nhà hát Chèo Nam Định. Qua đó, khẳng định vị thế vững chắc của Chiếu chèo Nam trong lòng bạn bè đồng nghiệp và những khán giả yêu nghệ thuật chèo truyền thống./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com