Ấn tượng Trường Sa tại Liên hoan Nhiếp ảnh nghệ thuật và tư liệu quốc tế 2016

09:10, 21/10/2016

Họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ, đại diện duy nhất của Việt Nam có tác phẩm trưng bày tại cuộc triển lãm quốc tế mang tên “Những cảm xúc và rung động qua các nền văn hoá” trong khuôn khổ Tháng Nhiếp ảnh châu Âu lần thứ 7 tại Béc-lin (Đức). Các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã đem tới cho bạn bè quốc tế nhiều hình ảnh về một Trường Sa thân thương, giản dị.

Khách thăm triển lãm tại phần trưng bày ảnh của hoạ sĩ Thu Thuỷ - See more at: http://www.sggp.org.vn/vhvnmythuat/2016/10/436545/#sthash.gdUkibVs.dpuf
Khách thăm triển lãm tại phần trưng bày ảnh của hoạ sĩ Thu Thuỷ

Diễn ra 2 năm một lần, năm nay, triển lãm trưng bày 1.230 bức ảnh của 446 nghệ sĩ đương đại đến từ 41 quốc gia trên thế giới. Họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ có 6 tác phẩm lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Julia Margaret Cameron lần thứ 7 và có 5 tác phẩm được chọn trưng bày tại cuộc triển lãm quốc tế lớn này. Trong đó, có 3 bức ảnh chị chụp trong các chuyến đi Trường Sa gồm: Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoa sen hoà bình ở Trường Sa. Khu vực trưng bày tác phẩm của chị về Trường Sa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Triển lãm kéo dài từ ngày 6 đến 30-10.

Phát hành bộ tem “Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”

Để góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, Bộ TT và TT phát hành bộ tem “Đờn ca tài tử - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”, gồm 3 mẫu tem và 1 bloc tem, giới thiệu nét đặc trưng văn hóa dân gian vùng sông nước Tây Nam Bộ.

3 mẫu tem và 1 bloc tem thể hiện hình ảnh biểu diễn đờn ca tài tử ở những địa điểm khác nhau. Trong đó, mẫu 1 là không gian trình diễn tại miệt vườn; mẫu 2 là không gian trình diễn trên sông nước; mẫu 3 là không gian trình diễn ở đình, chùa. Bloc tem là không gian trình diễn ở sân nhà. Bộ tem do họa sĩ Vũ Kim Liên, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày10-10-2016 đến ngày 30-6-2018./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com