Rét đậm kéo dài, các mặt hàng giữ ấm đua nhau tăng giá

09:01, 19/01/2011

Thời tiết rét đậm kéo dài đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của mọi người dân, nhất là các em nhỏ và người già. Do rét đậm kéo dài, những ngày qua các mặt hàng sưởi ấm trên thị trường như túi sưởi đa năng, gối chườm ấm, máy sưởi, điều hoà 2 chiều, đến các mặt hàng giữ ấm như quần áo, khăn mũ len, chăn ga gối đệm… đồng loại tăng giá, trong đó túi sưởi là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn. Giá các mặt hàng này cũng vì vậy tăng vùn vụt. Từ giá ban đầu 110 nghìn đồng/chiếc đã tăng lên 150 nghìn-180 nghìn đồng/chiếc nhưng nhiều cửa hàng không còn hàng để bán. Bên cạnh đó, giá các mặt hàng quạt sưởi, đèn sưởi cũng tăng. Đi dọc các phố Trần Hưng Đạo, Trần Đăng Ninh, Bắc Ninh, nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ điện lạnh có thể thấy hầu hết khách đến đây để hỏi mua máy sưởi. Các loại quạt sưởi điện sử dụng đèn sưởi halogen do Trung Quốc sản xuất làm nóng nhanh có giá khoảng 200 đến 400 nghìn đồng/chiếc; còn quạt sưởi của Việt Nam sản xuất có giá từ 500-700 nghìn đồng/chiếc. Theo những người bán hàng, giá của các loại máy sưởi đã tăng so với đầu vụ rét từ 50-100 nghìn đồng/chiếc. Ngoài ra, tại một số cửa hàng, siêu thị lớn còn bán đèn sưởi hồng ngoại, giá giao động từ 1,2 đến 1,6 triệu đồng/chiếc. Tuy giá tăng cao song sức mua vẫn không giảm do dự báo thời tiết rét đậm sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Bác Vũ Văn Mai, cán  bộ về hưu ở phường Trần Đăng Ninh cho biết hôm trước ra hỏi một chiếc máy sưởi hiệu NOVA có giá 370 nghìn đồng, nay giá đã tăng lên 420 nghìn đồng, biết đắt mà vẫn phải mua vì trời rét quá.

Bên cạnh các mặt hàng dùng để sưởi ấm, mặt hàng quần áo rét cũng được bán khá chạy trong những ngày qua trong đó các loại áo phao siêu nhẹ, áo dạ, áo măng tô những loại áo chống rét tốt là bán “chạy” hơn cả. Chị Thuý, chủ một shop quần áo trên phố Hai Bà Trưng (TP Nam Định) cho biết, một chiếc áo phao dáng măng tô có giá từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng, tăng khoảng 200 nghìn đồng/chiếc so với vụ rét năm ngoái. Các loại áo phao siêu nhẹ của nam giới cũng đã tăng từ 100 đến 200 nghìn đồng/chiếc. Tại một số cửa hàng bán quần áo trẻ em ở phố Hàng Tiện, giá các mặt hàng tăng nhanh. Một chiếc áo “béo” cho trẻ tầm 10 tuổi cũng có giá trên dưới 500 nghìn đồng, ngang với giá áo của người lớn. Áo len, quần nỉ cũng tăng giá từ 10 đến 20 nghìn đồng 1 sản phẩm. Các phụ kiện chống rét như mũ, tất, găng tay, khẩu trang cũng là những mặt hàng bán chạy.

Chăn ga gối đệm những ngày này cũng tăng giá khoảng 20% nhưng vẫn bán chạy. Tại một số cửa hàng trên phố Hàng Tiện, một chiếc ruột chăn của Hàn Quốc được “hét” 1 triệu 200 nghìn đồng/chiếc, tăng khoảng 400 nghìn đồng so với cách đây 2 tháng. Đệm Hanvico dày 9cm tháng trước có giá 1,9 triệu đồng, hiện tại đã tăng lên 2,4 triệu đồng/chiếc. 

Dự báo thời tiết sẽ còn rét đậm đến hết tháng giêng, nhu cầu mua sắm các mặt hàng giữ ấm sẽ còn tăng cao nên rất cần có sự kiểm soát giá của các ngành chức năng tránh tình trạng giá bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực tế, nhất là trong thời điểm giáp Tết như hiện nay./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com